Bơi cấp tốc

Theo nghiên cứu, nhiều nhà khoa học cho rằng bơi lội có tác dụng đáng kể trong việc cải thiện chiều cao đặc biệt là lứa tuổi mới lớn.

Sau đây là một số bước học bơi hiệu quả tăng chiều cao đáng kể:

1. Tập chân

Tập bơi chân hiệu quả

4 cách học bơi nhanh nhất bạn nên biết

Chuột rút – căn bệnh vô cùng phổ biến khi bơi

Khi học bơi ếch chúng ta hay mắc những lỗi gì?

Bước đầu học bơi bạn cần tập bơi nhuần nhuyễn trên cạn trước. Đầu tiên, bạn cần khởi động chân bằng cách ngồi trên thành hồ, duỗi thẳng chân và bàn chân đạp liên tục sao cho thật nhuần nhuyễn, duỗi thẳng đầu gối, sau đó mới tập dưới nước bằng cách bám tay vào thành hồ hoặc phao đồng thời duỗi thẳng 2 chân và liên tục đạp cho thông thạo.

2. Tập tay

Sau khi tập chân xong bạn cần tập tay, bạn nên đứng chân trái trước, phải sau, tay trái bạn để lên đầu gối trái sau đó khom người về phía trước, tay phải đưa thẳng về trước, và bắt đầu quạt bằng tay phải. Thực hiện liên tục như vậy tới khi tập tay phải thì động tác ngược lại là được.

Sau khi tập tay trên cạn bạn nên tập tay dưới nước bằng cách đứng chỗ mực nước nông ngang ngực, hơi khom người về trước sau đó thay phiên quạt 2 tay, kết hợp thở đều đặn, úp mặt xuống nước và thở ra, rồi nghiêng qua 1 bên thì hít vào.

3. Kết hợp: chân, tay và thở dưới nước.

Thực hiện kiểu bơi sải, nhiều người thường mắc lỗi: chân co lại khi đánh nước, không có sự phối hợp đồng bộ giữa hai chân. Bạn cần luyện tập cho hai chân có độ dẻo: co vào và duỗi thẳng ra luân phiên khi đánh nước để đạt được hiệu quả cao nhất khi bơi. Ngoài ra, bạn không nên ăn quá no trước 2h khi bơi.

Nhờ kết hợp đồng đều giữa cả tay và chân đồng thời là các cơ bụng, ngực, chính vì thế, bơi có tác dụng 

Thong ke