Bơi cấp tốc

Bơi lội luôn là lựa chọn hàng đầu và cũng là lựa chọn thông minh cho những ai muốn giảm cân và có một vóc dáng như ý.

Nhưng không phải ai cũng giảm cân hiệu quả nhờ luyện tập môn thể thao này, bởi họ thường mắc phải những sai lầm không đáng có. Vậy những cấm kỵ đó là gì?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thực hư về những điều cấm kỵ đó để luôn đảm bảo an toàn trước khi hướng tới mục đích giảm cân.

 

Những điều cấm kỵ khi muốn giảm cân bằng bơi lội

Những điều cấm kỵ khi muốn giảm cân bằng bơi lội

 

Điều cấm kỵ 1: Trước khi bơi không ăn nhẹ

Trước khi đi bơi, điều cấm ly đầu tiên chính là  để bụng đói, bạn cần nạp cho cơ thể năng lượng vừa đủ chức không quá nhiều, vì hoạt động bơi lội là một hoạt động cần nhiều năng lượng. Khi bạn xuống bể bơi trong cái bụng rỗng chỉ làm tăng nguy cơ cơ thể bị cảm lạnh, kiệt sức, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng tụt đường huyết. Bởi vậy, ăn nhẹ trước khi bơi là vô cùng quan trọng và bạn nên thực hiện đều đặn.

- Tuy nhiên ngay sau khi bơi xong, bạn cũng không nên ăn. Sau khi bơi nên cho cơ thể nghỉ một lúc trước khi ăn nếu không , bạn đang làm tăng gánh nặng cho dạ dày của chính bạn đấy. Nếu kéo dài tình trạng này thật sự rất dễ gây ra bệnh về dạ dày hoặc đường ruột.

Điều cấm kỵ 2: Quên khởi động trước khi bơi

Khởi động kỹ trước khi xuống nước luôn là một điều quan trọng và tuyệt đối không thể bỏ qua. Việc khởi động trên cạn giúp cho cơ thể ấm lên, các mạch máu giãn nở, nhịp tim tăng, quá trình hô hấp tăng giúp cho lượng oxy tăng cao trong máu. Những điều này chính là tác nhân khiến cho cơ thể chuyển dần  từ trạng thái nghỉ sang trạng thái hoạt động và lúc này cũng là lúc bạn có thể xuống bơi mà hoàn toàn không lo sợ vấn đề cơ thể bị "đột ngột" căng ra trong môi trường nước.

Trước khi bơi bạn nhất định cần khởi động 10 - 15 phút trước khi xuống nước:

Khởi động trước khi với 5 – 10 phút


Khởi động trước khi với 5 – 10 phút

Điều cấm kỵ 3: Bơi trong giai đoạn kinh nguyệt

Không ít phụ nữ vẫn luôn nghĩ rằng sẽ không xảy ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa nếu đã sử dụng băng vệ sinh trong khi bơi. Đó hoàn toàn là suy nghĩ thật sự sai lầm.

Bởi các loại vi khuẩn trong bể bơi hoàn toàn có thể dễ dàng xâm nhập vào tử cung, ống dẫn trứng... trong giai đoạn kinh nguyệt. Điều này không chỉ làm viêm nhiễm cho bộ phận sinh dục, mà là nguyên nhân dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều, lượng kinh nguyệt quá nhiều, và  thời gian hành kinh kéo dài

Điều cấm kỵ 4: Đi bơi sau khi đã tập thể dục vất vả

 

Ngay cả khi bạn thật sự muốn giảm cân thông qua hàng loạt các môn thể thao thì bạn cũng nên có sự phân bố thời gian rõ ràng giữa các môn, nhất định bạn không được bơi ngay sau khi đã tập thể dục vất vả, cơ thể đã rã rời. Bởi thật sự ngay sau khi đã vận động mạnh, bơi lội chỉ làm tăng thêm gánh nặng cho tim, khi đó nhiệt độ cơ thể giảm mạnh, khiến sức đề kháng của cơ thể giảm xuống , điều này làm cơ thể rất dễ mắc các bệnh như viêm họng ,cảm cúm...

 

Bơi lội giúp cơ thể khỏe mạnh vóc dáng như ý

Bơi lội giúp cơ thể khỏe mạnh vóc dáng như ý

Điều cấm kỵ 5: Tuyệt đối không bơi lội quá lâu

Cho dù bạn thật sự rất yêu thích việc bơi lôi nhưng bạn cũng nên biết khi nào thì dừng bơi, tắm và lên bờ. Bởi khi ở lâu dưới nước bạn sẽ nhận thấy được cơ thể bắt đầu sợ nước qua các  dấu hiệu cảnh báo cơ thể bao gồm: mệt mỏi, bụng đói cồn cào, tim đập nhanh, da tái nhợt, chuột rút, các đầu ngón tay, ngón chân beo lại. Khi cơ thể bắt đầu lên tiếng cũng là lúc, bạn nên khần trương vào bờ, nạp thêm năng lượng cho cơ thể bằng cách uống một chút sữa ấp hoặc nước trà gừng và nghỉ ngơi thư giãn.

Ngoài ra, khi bạn  bơi lợi một khoảng thời gian dài dưới ánh nắng mặt trời gay gắtlà một điều hoàn toàn không tốt cho da. Điều này dễ khiến da bị sạm hoặc bỏng rát do phơi nắng quá lâu. Tốt nhất bạn luôn nhớ là sử dụng  kém chống nắng trước khi bơi để tránh những tác nhân gây hại từ môi trường nhất là ánh nắng mặt trời.

Qua những chia sẻ trên chắc bạn đã phần nào hiểu hơn về những điều cấm kỵ cần nhớ rồi phải không nè!

Chúc bạn sẽ nhanh chóng có được vóc dáng thanh gọn, và giảm cân thành công!

Thong ke