Bơi cấp tốc

 

Khác với những môn thể thao khác, bơi lội là môn thể thao bơi dưới nước, vì vậy nhiệt độ nước bơi có ảnh hưởng rất lớn  đến thời gian và hiệu suất bơi của bạn. Học cách cơ thể phản ứng với nhiệt độ nước khác nhau có thể giúp bạn tránh những điều kiện nguy hiểm khi bơi.

 

1 – Hạ thân nhiệt đột ngột nếu như gặp nước lạnh

 

Hạ thân nhiệt đột ngột nếu như gặp nước lạnh

 

Khi bạn vào trong nước lạnh, những huyết mạch của bạn mở rộng để cho máu ấm lên để tăng nhiệt độ cơ thể. Cơ thể của bạn cuối cùng sẽ bắt đầu đóng những huyết mạch để duy trì nhiệt độ cơ thể cơ thể của bạn và ngăn chặn những cơ quan trong khoảng tắt. Cơ thể không thể giảm thiểu lưu lượng máu lâu, do đó các huyết mạch của bạn mở lại, làm cho tăng nguy cơ máu lạnh chảy vào những cơ quan của bạn và dẫn đến trạng thái hạ nhiệt. Bất cứ thứ gì dưới 60 độ Fahrenheit mà không mang bộ đồ lặn có thể dẫn tới run hoặc lạnh. Mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng tùy thuộc vào độ chịu đựng của bạn đối với nhiệt độ lạnh (theo trung tâm quốc gia về An toàn Nước Lạnh)

 

2 - Kiệt sức lúc bơi trong nước quá ấm

 

Bơi trong nước quá ấm - trên 90 độ Fahrenheit - có thể dẫn đến tình trạng quá nóng và kiệt sức - đặc biệt lúc bạn tập thể dục bằng cách bơi vài vòng hoặc chạy marathon. Nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng nồng độ mồ hôi và nhanh chóng mất nước. Cơ thể của bạn cố làm mát chính bản thân xuống qua mồ hôi để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Tăng mồ hôi có thể dẫn đến sự mất cân bằng điện giải, có thể ảnh hưởng đến cơ bắp. Bơi nước ngoài trời trong điều kiện thời tiết ấm áp có thể khiến bạn cảm thấy nước ấm quá nóng, có thể gây co thắt cơ và mỏi mệt nghiêm trọng.

 

3 - Nhiệt độ an toàn là 70 độ Fahrenheit

 

Nhiệt độ an toàn là 70 độ Fahrenheit

 

Theo một nghiên cứu năm 1993 được ban bố trên báo "Các nhà công nghệ nước ta” nhiệt độ khoảng 70 độ Fahrenheit sẽ an toàn hơn lúc bơi vì cơ thể có thể điều chỉnh hiệu quả hơn ở nhiệt độ lạnh hơn nước ấm " Báo y khoa thể thao và Thể hình ". Bơi trong nước mát cũng giúp bạn bơi trong thời gian dài hơn mà không có nguy cơ kiệt sức liên quan tới nhiệt. Ngoài ra, bơi trong nước đủ lạnh để làm cho bạn rùng mình có thể dẫn tới trạng thái giảm nhiệt. Khi bơi ở nhiệt độ ấm, như làn sóng nóng ở vùng nước mở, hãy giữ mức độ gắng sức của bạn tốt hoặc bơi trong thời gian ngắn để hạn chế tình trạng cạn kiệt sức nóng.

 

4 - Nhiệt độ lý tưởng

 

Nhiệt độ nước lý tưởng để bơi khác nhau, tùy thuộc vào hoạt động của bạn. Tổng thể, hoạt động hiếu khí của bạn càng mạnh, nhiệt độ ko khí càng thấp. Những nhà nghiên cứu bơi cho biết nhiệt độ nước 82 độ Fahrenheit và mát là hoàn hảo cho bơi cạnh tranh và bơi cường độ cao. Nhiệt độ không khí phải trong khoảng 78 tới 80 độ Fahrenheit. Đối với bơi giải trí và tập thể dục vừa phải, nước 86 đến 88 độ là tối ưu, trong khi nhiệt độ ko khí nên ở mức 82 đến 84 độ Fahrenheit. Để giảm thiểu nước nghiêm trọng hoặc nhiệt độ ko khí, hãy bơi lúc hồ bơi được giám sát bởi 1 chuyên gia thể dục thể thao dưới nước và hỏi xem nhiệt độ bể bơi có phù hợp với hoạt động của bạn hay ko.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi đưa ra mang lại có ích với những độc giả có ý định hoặc muốn tham dự bộ môn bơi lội trong mùa hè sắp tới!

 

Thong ke