Bơi cấp tốc

Không thể tránh khỏi những căn bệnh vô cùng phổ biến khi bơi đặc biệt là chuột rút, sau đây chúng tôi sẽ nêu ra một số cách phòng tránh cũng như cách khắc phục chuột rút khi bơi mà bạn nên biết.

1/ Cách phòng tránh chuột rút khi bơi

Phòng tránh chuột rút khi bơi
Phòng tránh chuột rút khi bơi

+       Khởi động: Trước khi xuống bể bơi bạn nên khởi động các động tác từ 10 -15 phút. Khởi động nhằm kéo căng các cơ xương khớp, bạn nên áp dụng bài tập vận động cổ, cổ tay, cổ chân trước khi bơi để làm ấm cơ thể đồng thời tránh sốc nhiệt và phòng ngừa tình trạng mệt mỏi.

+       Chế độ ăn uống: Nếu ở trong nước lâu, không bơi thường xuyên hoặc xuống nước lúc trời mới sáng hay nhá nhem tối thì các nguy cơ dẫn đến hạ thân nhiệt, nhiễm lạnh, hạ đường huyết dẫn đến chuột rút thường rất dễ xảy ra. Đặc biệt, khi đang đói cũng không được xuống nước, cũng không nên xuống nước khi bụng căng đầy. Bởi, khi đó hệ tuần hoàn sẽ phải cáng đáng cả công việc của dạ dày nữa trong khi chúng đang căng tràn nên sẽ thể không cung ứng đủ oxy cho các bắp cơ và giữ ấm cơ thể.

=>> Chính vì thế, để tránh bị chuột rút, bạn nên thực hiện tất cả các giai đoạn của buổi đi bơi như: khởi động, xuống nước, lên bờ đều phải được thực hiện một cách khoa học.

2/ Cách khắc phục chuột rút khi bơi

Phòng tránh chuột rút khi bơi 2
Phòng tránh chuột rút khi bơi

Nếu bất ngờ bị chứng chuột rút bạn sẽ rất đau bắp thịt, điều đó khiến bạn không cử động được nữa. Khi đó, dù bạn đang ở chỗ nông hay sâu thì cũng phải nhanh chóng báo cho người xung quanh biết.

Khi ở chỗ sâu, trường hợp này sẽ rất nguy hiểm nếu cơ bụng bị chuột rút. Đừng quá lo lắng, hãy bình tĩnh thả lỏng toàn thân, dang rộng tay chân, từ từ hít sâu và dùng tay bấm các huyệt xung quanh đồng thời xoa nhẹ nhàng vùng chuột rút rồi báo cho những người xung quanh để giúp đưa lên bờ. Nếu ở quá xa bờ và không có ai xung quanh, bạn cũng nên bình tĩnh để tự xử trí như trên và nhẹ nhàng bơi vào bờ.

Khi bị chuột rút vùng bắp đùi thì nhờ người khác kéo thẳng chân ra, đồng thời một tay nâng cao gót chân, tay kia ấn đầu gối xuống. Chuột rút cơ xương sườn thì bạn nên hít thở sâu để thư giãn cơ hoành, xoa bóp nhẹ các bắp thịt xung quanh lồng ngực.

Trên đây là một số trường hợp chuột rút rất hay gặp, chúc bạn có thể áp dụng đúng cách và có buổi đi bơi tuyệt vời nhất.

Mọi thông tin về bơi cũng như những buổi dậy học bơi hay đăng ký tham gia bể bơi vui lòng liên hệ qua:

Hotline:

- Thầy Công : 0942758388

- Cô Trang : 0943427995

- Thầy Tâm: 0919501616

website: dayhocboi

Thong ke