Bơi cấp tốc

 

Bơi cần có một sự phối hợp nhịp nhàng các bộ phận trên cơ thể, di chuyển chân và cánh tay của bạn song song, cũng như thời gian thở và bơi của bạn sao cho hiệu quả tối đa nhất. Kỹ năng bơi lội cũng bao gồm lặn xuống nước để có được một sự khởi đầu tốt. Một khi bạn cảm thấy tự tin di chuyển xung quanh trong nước, bạn có thể bắt đầu học bơi cơ bản đến các kiểu bơi khó, phức tạp hơn

1. Hơi thở

 

Học cách thở trong nước

Học cách thở trong nước

 

Một kỹ năng cơ bản thường bị bỏ qua trong bơi lội là khả năng để thời gian thở. Nếu bạn không thở thoải mái trong khi bơi lội, bạn sẽ phải đấu tranh để thực hiện những động tác tinh vi, phối hợp. Ý tưởng cơ bản bao gồm thở ra qua cả mũi và miệng khi đầu bạn ở dưới nước, sau đó nhấc đầu sang một bên, hít một hơi thật sâu trước khi giảm mặt xuống dưới bề mặt. Trong cuốn sách "Bơi- Những bước thành công", David G. Thomas gợi ý thực hành chuyển động này khi đứng bên cạnh hồ bơi với hai cánh tay dang ra.

2. Trượt

Lướt qua mặt nước là một kỹ năng cơ bản để làm chủ trước khi bạn cân nhắc đến việc đá và lướt sóng theo hướng dẫn của huấn luyện viên bơi lội. Lướt nhẹ giúp bạn có được sử dụng để cảm giác di chuyển qua mặt nước. Hãy thử nhẹ nhàng đẩy bức tường bên cạnh của hồ bơi với cánh tay của bạn kéo dài ra trước mặt đầu của bạn. Giữ đầu của bạn xuống dưới nước và trượt cho đến khi bạn làm chậm.

3. Phối hợp

Những người mới bắt đầu bơi thường thấy mình nhào lộn xiết chặt nước bằng chân tay của họ. Đó là tốt. Phải mất một thời gian để có được một cảm giác cho di chuyển chân tay của bạn trong thời gian. Bạn cũng phải làm quen với việc di chuyển cơ bắp ở phần lưng dưới, bụng và hông để giúp bạn chuyển tiếp. Tương tự như vậy, cố gắng để cho đôi chân của bạn đi lên phía sau cơ thể của bạn, và giữ một vị trí tinh gọn, tinh gọn. Theo thời gian, điều này làm giảm kéo từ nước và làm cho bạn một tay bơi hiệu quả hơn.

4. Lặn

 

Lặn dưới nước là một kỹ năng bơi cơ bản

Lặn dưới nước là một kỹ năng bơi cơ bản

Lặn dưới nước là một kỹ năng bơi cơ bản. Hãy luyện tập lặn trong  hồ bơi và đảm bảo có nhân viên cứu hộ đang làm nhiệm vụ. Khi bạn bắt đầu, lặn có thể chỉ liên quan đến việc đặt bàn tay của bạn với nhau trên đầu của bạn và nhẹ nhàng uốn cong cơ thể của bạn tiến về phía nước cho đến khi bạn rơi vào mặt nước. Khi bạn tiến bộ, thử nhảy nhẹ và thẳng chân của bạn phía sau bạn khi bạn nhảy xuống nước trơn tru.

Thong ke