Bơi cấp tốc

Bơi lội là môn thể thao phát triển toàn diện về thể lực, không chỉ giúp chúng ta giảm căng thẳng, mệt mỏi mà còn giúp giải tỏa lo âu trong cuộc sống hằng ngày. Vậy học bơi nhanh nhất có những cách nào và áp dụng nó như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau:

1. Bài tập vỡ lòng trên cạn dành cho người mới bắt đầu học bơi

học bơi

Khi học bơi ếch chúng ta hay mắc những lỗi gì?

Hướng dẫn kỹ thuật bơi bướm cho trẻ

Những điều cấm kỵ khi muốn giảm cân bằng bơi lội

Khi mới đi học bơi, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết như: quần áo bơi chất liệu tốt, kính bơi, mũ bơi, dụng cụ bịt tai và phao bơi để đảm bảo an toàn nhé. Trước khi xuống nước để tránh hiện tượng chuột rút hay hiện tượng co cơ thì bạn nên thực hiện các bài tập vận động cơ thể khoảng từ 3 – 5 phút. Bạn cũng có thể thực hiện các động tác xoay khớp tay, chân, khớp gối với mục đích khiến cho cơ thể nóng lên và các khớp xương được dãn ra.

2. Bài tập nín thở dưới nước trước khi học bơi

Đây là một trong những bài tập cơ bản giúp bạn có thể học bơi nhanh và hiệu quả nhất, nếu không thể nín thở được ở dưới nước thì chắc chắn bạn sẽ không thể học bơi. Bài tập học nín thở dưới nước dành vô cùng đơn giản như sau: sau khi xuống bể bơi bạn hãy hít một hơi thật sâu sau đó nín thở và hụp ngay xuống nước giữ trong nước từ 3 – 10 giây. Khi ngoi lên mặt nước bạn mới thở ra rồi lại tiếp tục lấy hơi và hụp xuống, nên thực hiện nhiều lần cho thuần thục và tăng thời gian nín thở dưới nước.

Lưu ý: khả năng nín thở dưới nước càng lâu thì bạn có thể bơi càng xa.

3. Bài tập kết hợp hít thở dưới nước và tập nổi trên mặt nước

tập bơi

Sau khi đã thuần thục với bài tập nín thở dưới nước, bạn sẽ chuyển qua học kết hợp thở dưới nước và nổi trên mặt nước. Hít vào và thở ra vốn dĩ là hoạt động thường nhật của chúng ta vẫn thực hiện hàng ngày nhưng việc hít thở dưới nước khác hẳn với hít thở trên cạn. Để luyện tập 2 bài tập hít thở dưới nước và nổi trên mặt nước, bạn nên chọn vị trí đứng sát thành bể bơi bởi khi đó hai tay bám thành bể sau đó há miệng lấy hơi và hụp xuống nước. Khi hụp xuống nước, ban đầu vẫn nín thở, bạn có thể thả lỏng cơ thể và duỗi thẳng chân ngang với mặt nước. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được cơ thể mình như đang nổi lên trên mặt nước, khi đó bạn thở hết khí ra bằng mũi rồi ngoi lên mặt nước lại tiếp tục lấy hơi bằng miệng. Bởi lẽ, phải lấy hơi bằng miệng và thở ra bằng mũi như vậy lượng khí vào cơ thể sẽ nhiều hơn cách hít thở thông thường, điều đó đặc biệt sẽ rất tốt cho việc học bơi của bạn.

4. Bài học lướt nước - cách học bơi nhanh và đơn giản nhất

Khi bơi, ai đặt mục tiêu mình có thể bơi nhanh, bơi đẹp. Để có thể như vậy bạn phải luyện tập thuần thục bài học lướt nước. Ban đầu, bạn đứng tựa lưng vào thành bể, há miệng lấy hơi và nín thở. Hai tay duỗi thẳng ép chặt vào thân người, khép hai vai hẹp lại sau đó ngả người về phía trước. Mặt úp xuống nước, chân đạp mạnh vào thành bể tạo lực đẩy cơ thể có thể lướt trên mặt bể. Bạn cần luyện tập thật kĩ bài học này vì nếu thực hiện đúng động tác và lướt nước thành công thì đồng nghĩa bạn đã nắm chắc bí quyết về cách học bơi nhanh và đơn giản nhất, việc biết bơi đối với bạn chỉ là chuyện sớm muộn.

Mọi thông tin chi tiết về cách học bơi cũng như các khóa học bơi sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật, mời các bạn theo dõi đón đọc tại:

Website: dayhocboi

Hotline: 

- Thầy Công : 0942758388

- Cô Trang : 0943427995

- Thầy Tâm: 0919501616

Thong ke